Quy Nhơn ở đâu? Bỏ túi Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A – Z

  Du lịch

Quy Nhơn sở hữu đường bờ biển chiều dài uốn cong thơ mộng cùng làn nước trong xanh. Đó là lý do mà mỗi năm địa điểm này đón hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Vậy Quy Nhơn ở đâu? Cần chuẩn bị những gì để có chuyến du lịch Quy Nhơn hấp dẫn nhất. Mời các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được chuyến đi thuận lợi nhất.

Quy Nhơn ở đâu? Một vài nét về du lịch Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh 650km và cách thành phố Hà Nội 1065km. Quy Nhơn gây ấn tượng mạnh với khách du lịch nhờ sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, tự nhiên, nằm nép mình bên những dãy núi hùng vĩ và đường bờ biển uốn lượn.

Thành phố biển Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ

Thành phố biển Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khó hiểu khi Quy Nhơn trở thành điểm đến du lịch lý tưởng, được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. Bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc tươi đẹp của đất trời và có cơ hội khám phá những địa điểm nổi tiếng như: Kỳ Co, làng chài Nhơn Hải, Ghềnh Ráng,… Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn ngon mang đậm nét văn hoá ẩm thực tại địa phương.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn bạn nên biết

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào cũng là thắc mắc của rất nhiều khách du lịch. Theo đó, khí hậu Quy Nhơn được phân hoá thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô (mùa nắng) thường sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này thời tiết khô ráo và nắng nhiều nhưng không bị oi bức. Trong khi đó, mùa mưa sẽ rơi vào khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ ở mùa này giảm dần, trời âm u và hay có sóng lớn.

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A – Z, thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm thành phố Quy Nhơn là mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 9). Bởi, du lịch vào khoảng thời gian này, bạn có thể thỏa sức tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời. Hơn nữa, thời tiết Quy Nhơn vào mùa này cũng khá đẹp, trời trong xanh, nhiều nắng và hầu như không có mưa giông.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 9

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 9

Du lịch Quy Nhơn di chuyển bằng phương tiện gì hợp lý?

Bên cạnh câu hỏi Quy Nhơn ở đâu thì Du lịch Quy Nhơn di chuyển bằng phương tiện gì cũng được nhiều người quan tâm. Thực tế, khi đến Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Cụ thể:

  • Đi máy bay: Đối với những du khách ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành xa Quy Nhơn thì lựa chọn phương tiện máy bay sẽ giúp tiết kiệm được cả thời gian và công sức. Hiện nay, vé máy bay Quy Nhơn sẽ có mức giá khoảng 600.000 – 900.000vnđ, nếu đi từ TP Hồ Chí Minh và mất khoảng 60 – 70 phút di chuyển. Còn nếu xuất phát từ Hà Nội, đây cũng là phương tiện lý tưởng nhất dành cho bạn. Với đoạn đường hơn 1000km, bạn chỉ cần bay 1 tiếng 30 phút là sẽ đến nơi, mức giá dao động từ 700.000 – 1.000.000vnđ/ vé một chiều.
  • Xe khách: Với phương tiện này, bạn sẽ phải di chuyển khoảng 14 tiếng sẽ đến được Quy Nhơn. Dù mất nhiều thời gian nhưng xe khách lại là phương tiện khá phổ biến vì có giá thành rẻ hơn so với máy bay. Bạn có thể đến các bến xe hoặc hỏi người thân, bạn bè để tìm các chuyến xe đi Quy Nhơn.
Bạn có thể đến Quy Nhơn bằng máy bay, tàu hoả, xe khách,...

Bạn có thể đến Quy Nhơn bằng máy bay, tàu hoả, xe khách,…

  • Tàu hoả: Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những du khách có nhiều thời gian và ưa trải nghiệm, muốn ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình của đất nước hình chữ S. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn, bạn sẽ mất 13 tiếng để di chuyển, giá vé dao động từ 370.000vnđ đến 700.000vnđ/ vé, tuỳ vào loại ghế mà bạn chọn.
  • Xe ô tô, xe máy cá nhân: Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân để đến Quy Nhơn. Tuy nhiên, khi đi bằng phương tiện này, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Do đó, bạn nên xem xét về thời gian và chuẩn bị sức khoẻ trước chuyến đi nhé. Bù lại, bạn sẽ được tự do ngắm cảnh dọc đường siêu đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn chi tiết, mới nhất

Những địa điểm đẹp không thể bỏ lỡ tại Quy Nhơn

Được bao phủ lên chiếc áo với những màu sắc sinh động, từ biển cả, bãi cát, núi rừng, thiên nhiên thơ mộng, Quy Nhơn được ví như một “nàng thơ tuổi đôi mươi”. Dưới đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng, giúp bạn cảm nhận và ngắm nhìn vẻ đẹp Quy Nhơn một cách rõ nhất:

  • Biển Kỳ Co: Kỳ Co có toạ độ tại xã Nhơn Lý, cách TP Quy Nhơn khoảng 25km. Nơi đây được mệnh danh là “Maldives Việt Nam” nhờ biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Biển Kỳ Co có 3 mặt giáp với đồi núi, mặt còn lại giáp biển. Nơi đây sóng biển êm, nước trong xanh, phù hợp với những ai thích du ngoạn biển. 
  • Nhơn Hải & Hòn Khô: Nơi đây là một hòn đảo yên bình với cảnh vật hoang sơ, quanh năm sóng vỗ cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Biển Hòn Khô được cho là có sóng êm hơn biển Kỳ Co. Vậy nên, du khách hoàn toàn có thể bơi lội hoặc lặn ngắm san hô. Từ làng chài Nhơn Hải ra Hòn Khô, bạn chỉ cần đi cano hoặc tàu với mức giá 100.000vnđ/ người.
Nhơn Hải & Hòn Khô trong lành, mát mẻ

Nhơn Hải & Hòn Khô trong lành, mát mẻ

  • Ghềnh Ráng Tiên Sa: Ghềnh Ráng Tiên Sa bao gồm quần thể bãi đá Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu, bãi Tiên Sa, khu mộ nhà thơ Hàn Mặc Từ, nhà thờ Ghềnh Ráng. Từ Ghềnh Ráng, du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh thành phố biển Quy Nhơn. Hiện tại, địa điểm này đang mở cửa miễn phí cho khách du lịch vào thăm quan. Vậy nên, bạn đừng quên ghé thăm nơi này nhé.
  • Cù Lao Xanh: Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại Quy Nhơn, hay còn được gọi là đảo Vân Phi, nằm sát bên vịnh Xuân Đài. Đến thời điểm hiện tại, Cù Lao Xanh chưa bị tác động của con người nên vẫn còn vẻ nguyên sơ như thời sơ khai.
  • Đồi cát Phương Mai: Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, du khách sẽ được ngắm nhìn đồi cát Phương Mai với những đồi cát lớn nhỏ cao từ 20 đến 100m. Nơi đây trông giống như một hoang mạc thu nhỏ và được phủ đầy cát vàng.
  • Tháp Đôi Quy Nhơn: Đây là công trình tôn giáo mang nét kiến trúc của người Chăm, được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Dù đã trải qua nhiều thế kỷ nhưng tháp đôi vẫn giữ được phần nào hình dáng ban đầu và vẻ đẹp cổ kính bất hủ. Bạn hãy nhớ ghé thăm địa điểm này để có được những tấm hình xinh đẹp nhé.
  • Quảng trường Trung tâm: Quảng trường Trung tâm nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn. Nơi đây có diện tích khoảng 6.5ha, nổi bật với tượng đài Bác Hồ cùng thân sinh Nguyễn Sinh Sắc. Quảng trường được bao bọc bởi những bức tường đá điêu khắc hoa văn truyền thống của Việt Nam.
Quảng trường Trung tâm nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn

Quảng trường Trung tâm nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn nên thưởng thức món ăn đặc sản nào?

Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên và những công trình kiến trúc vĩ đại, Quy Nhơn còn gây ấn tượng với du khách bởi những món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn:

  • Chả ram tôm đất: Món ăn này trông rất giống chả giò của miền Nam nhưng nhỏ hơn, bên trong nhân sẽ chỉ có tôm đất nguyên con. Điểm đặc biệt của chả ram tôm đất là lớp bánh tráng bên ngoài khi chiên lên cực giòn nhưng lại không hút dầu nên ăn không bị ngán. Bạn có thể thưởng thức món ăn cùng rau sống, chấm nước mắm tỏi ớt chua ngọt để cảm nhận được hương vị thơm ngon.
  • Bánh dây: Món bánh dây được bán ở Quy Nhơn với mức giá khá bình dân. Bánh được làm bằng bột gạo, trông rất giống những sợi bún gạo nạo ra dính chặt thành từng mảng. Khi ăn sẽ phết lên một chút dầu nhẹ thơm phức, một ít đậu phộng giã nhuyễn, thịt xay và ăn cùng với nước mắm được pha sẵn. Đây là một trong những món ăn đơn giản nhưng lại để lại ấn tượng khó quên đối với du khách.
Bánh được làm bằng bột gạo, trông rất giống những sợi bún gạo nạo ra dính chặt thành từng mảng

Bánh được làm bằng bột gạo, trông rất giống những sợi bún gạo nạo ra dính chặt thành từng mảng

  • Tré: Tré là món ăn ủ, lên men được làm bằng các nguyên liệu như: Thịt heo, tiêu, tỏi, ớt và riềng. Món ăn có hương vị chua, hơi cay và nồng vị tỏi, khi ăn sẽ có cảm giác sần sật. Bạn có thể thưởng thức tré với tương ớt hoặc biến tấu thành món tré trộn cùng cóc xoài, rau răm, rất hợp để uống với bia.
  • Bánh hỏi cháo lòng: Bánh hỏi thơm mùi mỡ hành và đậu phộng, kết hợp với bát nước chấm chua ngọt khi ăn kèm. Ban đầu nhìn vào, các nguyên liệu sẽ không có sự liên quan đến nhau, nhưng nhờ sự kết hợp đặc biệt này đã làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.
  • Rượu bầu đá: Rượu bầu được người dân nấu từ gạo lứt loại ngon và nguồn nước ngầm của đất Bình Định. Khi thưởng thức,n rượu có nồng độ cao, nhưng vị không quá nồng mà ngược lại còn rất dịu và thanh mát.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Quy Nhơn

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết để có chuyến du lịch Quy Nhơn thuận lợi hơn:

  • Du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và địa điểm tham quan du lịch.
  • Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để có hành trình khám phá thuận lợi và an toàn.
Du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và địa điểm tham quan du lịch

Du khách nên chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và địa điểm tham quan du lịch

  • Nên đặt phòng, vé máy bay trước khi khởi hành từ 1-2 tháng trước khi đi du lịch Quy Nhơn. Điều này giúp tránh tình trạng tăng giá hoặc hết phòng, hết vé.
  • Bạn cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như: Chứng minh thư, bằng lái xe,… cũng như các vật dụng cá nhân cần thiết.
  • Không nên mang quá nhiều tiền mặt, tránh bị đánh rơi hoặc mất trộm ở những nơi đông người.

>> Xem thêm:

Nên đi du lịch Quy Nhơn tự túc hay theo tour?

Lựa chọn du lịch Quy Nhơn tự túc hay theo tour sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của mỗi người. Loại hình thức tự túc chỉ thích hợp với nhóm bạn trẻ đam mê khám phá và trải nghiệm. Còn nếu bạn đi theo gia đình, công ty, nhóm đông người thì hãy cân nhắc lựa chọn tour du lịch Quy Nhơn ở các công ty lữ hành. Từ đó, bạn có thể vui chơi thỏa thích, không cần phải quan tâm đến các vấn đề khác vì đã có công ty du lịch chuẩn bị sẵn.

Đi du lịch Quy Nhơn theo tour sẽ có nhiều tiện lợi hơn

Đi du lịch Quy Nhơn theo tour sẽ có nhiều tiện lợi hơn

Bên cạnh đó, các công ty du lịch luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hơn nữa, giá tour cũng hợp lý, không bị phát sinh chi phí trong suốt chuyến đi. Lịch trình du lịch tại Quy Nhơn được sắp xếp khoa học, hợp lý, giúp bạn có thể khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm khác nhau.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đơn vị bán du gói du lịch Quy Nhơn giá rẻ. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ về sở thích, nhu cầu, thời gian đi để lựa chọn tour phù hợp nhất. Bạn có thể đặt tour du lịch Quy Nhơn của công ty Du lịch Khát Vọng Việt – Đơn vị cung cấp tour du lịch uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. 

Lợi ích khi đặt tour Quy Nhơn của Kavo Travel

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt gần 15 năm qua, công ty Du lịch Khát Vọng Việt – Kavo Travel luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là những lợi ích khi bạn đặt tour Quy Nhơn của Kavo Travel:

  • Phương tiện di chuyển bằng các xe du lịch đời mới, đưa đón tận nơi.
  • Hướng dẫn viên tại Kavo Travel nhiệt tình, tận tâm, thông thạo các điểm đến tại Quy Nhơn. Qua đó, giúp bạn hiểu rõ hơn về đường đi và điểm đến hấp dẫn tại đây.
  • Du khách sẽ được nghỉ đêm tại khách sạn theo tiêu chuẩn trong gói tour Quy Nhơn đã được thống nhất trước đó.
  • Vé tham quan các điểm du lịch có trong tour Quy Nhơn.
  • Kavo Travel đảm bảo bảo hiểm du lịch cho mọi khách hàng.
Lịch trình tour du lịch Quy Nhơn tại Kavo Travel đa dạng, linh hoạt về thời gian

Lịch trình tour du lịch Quy Nhơn tại Kavo Travel đa dạng, linh hoạt về thời gian

  • Lịch trình tour du lịch Quy Nhơn đa dạng, linh hoạt về thời gian. Điều này giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn lịch trình phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.
  • Đội ngũ nhân viên làm việc hết mình, luôn phục vụ khách hàng với sự nhiệt huyết và sẵn sàng hỗ trợ 24/7.
  • Hiện nay, công ty Du lịch Khát Vọng Việt đang có chương trình giảm 50.000vnđ/ khách cho đoàn từ 5 người trở lên. 
Đội ngũ nhân viên làm việc hết mình, tận tâm với khách hàng

Đội ngũ nhân viên làm việc hết mình, tận tâm với khách hàng

Nếu bạn đang quan tâm đến các gói tour du lịch Quy Nhơn trọn gói tại Kavo Travel, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:
Công ty Du lịch Khát Vọng Việt – Kavo Travel 

  • Địa chỉ: Số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (024) 666 355 11
  • Hotline: 0962 70 5533 – 0934 507 489 – 0855 002 652 
  • Email: dulichkhatvongviet@gmail.com
  • Website: https://dulichkhatvongviet.com – https://kavotravel.com/

Theo dõi đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được Quy Nhơn ở đâu và có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để có chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi nhất. Có thể thấy, sở hữu nhiều ưu điểm về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu và nhiều món ăn đặc sản ngon, Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng, được nhiều du khách lựa chọn. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn công ty Du lịch Khát Vọng Việt – Kavo Travel để đồng hành trong chuyến đi ý nghĩa này nhé.

Đánh giá post