Mực khô giá bao nhiêu? cập nhật giá mực khô mới nhất trên thị trường

  Ẩm thực, Đặc sản

Mực khô là đặc sản đặc sắc ở các vùng biển nước ta. Nó là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon được người Việt Nam yêu thích. Trong số đó món mực khô nướng chính là món nhắm tốn mồi nhất của cánh mày râu. Bạn đã biết giá về giá mực khô trên thị trường, cùng chúng tôi cập nhật mực khô giá bao nhiêu giúp mọi người nắm bắt được thông tin khi mua hàng:

Giá mực khô trên thị trường

Mực khô là một trong những loại hải sản khô được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường. Sở dĩ có được điều này là do hương vị thơm ngon của loại nguyên liệu này, cách chế biến đơn giản và rất nhiều món ăn được làm từ mực khô đều hấp dẫn tất cả mọi người. Giá mực khô trên thị trường nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Không biết mực khô giá bao nhiêu, mua như thế nào là đúng giá mà không bị đắt là các câu hỏi thường xuyên được đặt ra.

Mực khô Cô Tô được đánh giá là ngon nhất

Giá mực khô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, mực khô thuộc loại mực cào hay mực câu, kích thước của con mực cũng như tùy từng thời điểm trong năm. Thường thì mực khô Cô Tô, Quảng Ninh hay mực Nha Trang, mực Phan Thiết, mực Nghệ An thuộc giá sẽ đắt hơn các vùng khác do mực ở đây dày mình, thịt thơm ngon, ngọt. Mực khô câu được làm từ mực tươi ngon sẽ đắt hơn mực khô cào. Và mực kích thước càng lớn thì giá càng đắt hơn so với mực nhỏ.

Cập giá mực khô trên thị trường hiện nay:

Loại khô mực

Kích thước/ size

Giá tiền

Khô mực loại 1

12 – 14 con/ 1kg

1.000.000 – 1.200.000 đồng

Khô mực loại 2

14 – 16 con/ 1kg

900.000 – 1.000.000 đồng

Khô mực loại 3

18 – 22 con/ 1kg

800.000 – 900.000 đồng

Khô mực loại nhỏ

Trên 30 con/ 1kg

500.000 – 700.000 đồng

 

Tham khảo địa chỉ bán mực khô uy tín tại https://muckho.vn/

Đối với mực khô loại 1 thường dùng trong các trường hợp biếu, tặng. Mực khô loại 2 dùng để chế biến các món ăn trong gia đình, mời khách. Mực size nhỏ cũng để chế biến nhiều món ăn như nướng, xào, chiên, làm gỏi…

Hiên nay xuất hiện rất nhiều nơi bán khô mực với giá rẻ hơn nhiều so với mức giá trên được nhiều người đổ xô đi mua, chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/ kg. Vậy tại sao có sự chênh lệch về giá lớn như thế?

Bạn nên biết giá 1kg mực ống tươi là 200.000 – 300.000 đồng. Trên thực tế để làm ra 1kg mực khô cần 3 – 4kg mực tươi, cộng thêm tiền công chế biến, công vận chuyển nữa thì 1kg mực khô không bao giờ có giá dưới 600.000 đồng. Các loại mực giá rẻ thường được làm từ mực kém chất lượng, mực ươn, mực chết sau quá trình tẩy trắng và khử mùi cũng đem đi phơi sấy giống mực thường. Hoặc mực khô có thời hạn sử dụng quá lâu, mất hết các chất dinh dưỡng cũng như vị ngon…

Vậy nên khách hàng đừng quá tham rẻ mà lựa chọn phải những sản phẩm kém chất lượng, để rồi “tiền mất” mà “tật mang” khi biết được mực khô giá bao nhiêu.

Cách chọn mực khô ngon

Phân biệt khô mực câu và khô mực cào:

  • Khô mực câu là là cách đánh bắt cho ra những con khô mực chất lượng ngon và hình thức bắt mắt. Thường thì những con mực này có thể sống gần hoặc xa bờ, sống riêng lẻ, người dân sử dụng móc câu để bắt chúng. Mực sau khi được bắt lên vẫn còn tươi sống và được đem đi sơ chế ngay để đảm bảo độ tươi ngon. Dùng móc để phơi khiến thân mực thẳng, bầu và đẹp, nguyên vẹn hình dáng con mực.
  • Mực khô cào là dùng lưới để đánh bắt đối với mực sống thành đàn. Khi quăng lưới ngư dân thường để dưới biển một vài tiếng trước khi kéo lên, lúc đó có nhiều con bị trầy xước hoặc chết rồi mới đem về sơ chế. Vì vậy cách bắt này mực thường kém chất lượng hơn, thân mực bị trầy xước dễ nhận ra.
Mực khô phơi câu cho chất lượng tốt nhất

Mực khô phơi câu cho chất lượng tốt nhất

Một số đặc điểm nữa giúp thực khách nhận biết mực ngon và không ngon là:

  • Hình dáng: Mực còn nguyên vẹn thân, không bị trầy xước, không đứt mất đầu hoặc râu. Những con mực mà không nguyên vẹn thường được làm từ mực ươn, mực chết, các bộ phận có hiện tượng rã ra không gắn chắc vào nhau.
  • Màu sắc khô mực: Khô mực ngon, đạt chuẩn chất lượng sẽ có phần lưng màu hồng nhạt, bụng màu trắng và có những chấm đen lờ mờ cho thấy mực còn giữ được phần da bên ngoài. Có một lớp bột phần mỏng phủ đều xung quanh thân mực. Mực kém chất lượng thì màu sắc nhợt nhạt hoặc quá đậm do được tẩm ướp đậm màu, mất đi lớp phấn trắng bên ngoài. Mực không còn đốm đen thay vào đó là đốm đỏ, thậm chí là những đốm mốc màu xanh rêu.
  • Mùi thơm: Mực ngon thường có mùi tanh nhè nhẹ, tự nhiên, dễ ngửi, nhất là sau khi nướng hương thơm càng hấp dẫn. Với mực ươn chết thì sau khi thành phẩm sẽ có mùi rất đậm, gay mũi, khó ngửi để át chế mùi tanh nồng.
  • Độ khô: Khi sờ vào thân mực bạn sẽ cảm thấy khô, không dính nhớp, ẩm ướt đó là mực ngon, mới được chế biến. còn sờ vào mà ướt, nhớt là mực chưa được phơi khô đúng kĩ thuật hoặc mực đã hỏng, nấm mốc.
  • Độ dày của thịt và độ thẳng của thân: Mực loại ngon thì thịt sẽ dày và phần thân thẳng, không bị cong vênh.

Trên đây là những yếu tố giúp bạn chọn lựa được những con khô mực thơm ngon hảo hạng để chế biến những món ăn ngon, chất lượng, an toàn vệ sinh.

Mua mực khô ở đâu?

Mực khô khá phổ biến hiện nay trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng mua được ở nhiều nơi. Khi đã biết được mực khô giá bao nhiêu và cách chọn mực khô ngon thì bạn hoàn toàn có thể tự tin đi mua mà không sợ bị “hớ” hay mua phải mực chất lượng kém.

Mua mực khô cửa hàng đặc sản Bá Kiến – Tiến Vua

Trên thị trường hiện nay có nhiều cửa hàng chuyên bán các sản phẩm hải sản khô kết hợp với nhiều đặc sản khác nữa. Đặc biệt các cửa hàng này còn kết hợp với hình thức bán hàng online tiện ích nhất hiện nay. Bạn chỉ cần ở nhà và liên hệ với cửa hàng theo số điện thoại hoặc website của họ, cửa hàng sẽ liên hệ lại và tư vấn nhiệt tình cho khách hàng. Mực khô giá bao nhiêu đã được các cửa hàng niêm yết công khai cho mọi khách hàng biệt. Chi tiết xem TẠI ĐÂY

Mua mực khô tại các cửa hàng uy tín, chất lượng

Mua mực khô tại các cửa hàng uy tín, chất lượng

Có điều chất lượng sản phẩm cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy bạn cần chọn lựa những thương hiệu uy tín trên thị trường, xem phản hồi của khách hàng về những sản phẩm của họ để có cái nhìn khách quan nhất. Và không phải chỉ dựa vào những điều đó mà bạn tin tưởng được, cách tốt nhất hãy order thử với số lượng ít về dùng để biết được chất lượng, nếu tốt bạn có thể quay lại mua với số lượng nhiều cũng như giới thiệu cho người quen, bạn bè.

Một trong những thương hiệu chuyên cung cấp mực khô hàng đầu ở Hà Nội đó là mực khô Bá Kiến tại cửa hàng đặc sản Bá Kiến – Tiến Vua thuộc công ty TNHH Đặc sản Việt Nam – DASAVINA. Công ty là nơi chuyên cung cấp sỉ lẻ mực khô tại Hà Nội và tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Sản phẩm của DASAVINA đã được cấp chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn từ năm 2017 đến này, đạt danh hiệu Vàng món ngon tinh hoa ẩm thực Việt năm 2014 và thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng năm 2015.

Mực khô ở đây có nguồn gốc là loại mực ống Trung Hoa được đánh bắt từ vùng biển Cô Tô, Quảng Ninh được đánh giá là nguyên liệu làm mực khô ngon nhất cả nước. Mực khô nói riêng và các sản phẩm đặc sản khác của cửa hàng luôn luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm. Công ty cam kết chỉ cung cấp sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lí và hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng về nó.

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: số 18, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hoặc số 11 Gia Ngư, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ: 0962.08.3232 – 0246.82.3737 – 0915.08.5151

Các khu du lịch ven biển

Các du khách biết đến những món ăn từ mực khô chủ yếu là được thưởng thức khi đi du lịch biển. Vì đây là đặc sản rất nổi tiếng của biến. Hầu như vùng biển nào của nước ta cũng có các loại mực khô để mọi người thưởng thức. Và họ thường mua về làm quà sau chuyến du lịch dài. Vậy nhưng việc mua mực ở các cửa hàng tại khu du lịch có rất nhiều bất cập như:

  • Hầu như các du khách đều là khách hàng đến một lần, và họ cũng chỉ bán cho người đó 1 lần, tâm lý họ nghĩ rằng khách phương xa thường có ít kiến thức trong việc chọn lựa nên cửa hàng sẽ bán mực kém chất lượng, mực để lâu ngày cho du khách.
  • Một số cửa hàng ăn dơ với những người lái xe, xe ôm để họ dẫn khách tới và bán mực kém chất lượng với giá cao hơn thị trường nhiều.

Từ những yếu tố trên thì việc mua được khô mực ngon ở các địa điểm du lịch là rất khó.

>>>Xem thêm:

Trong các khu chợ dân sinh

Hiện nay thì thực khách cũng có thể mua được mực khô cũng như nhiều loại hải sản khô khác nhau trong các khu chợ gần nơi mình sinh sống. Ưu điểm của việc mua ở đây là gần nhà, khi có nhu cầu thì dễ dàng mua được trong thời gian ngắn nhất mà không phải chờ đợi, giá mực ở chợ cũng khá rẻ so với các nơi khác. Giá đã rẻ vậy nhưng bạn vẫn được mặc cả tiếp nhé.

Mua mực khô trong các khu chợ

Mua mực khô trong các khu chợ

Thế nhưng có một nhược điểm là mực khô ở chợ không được đóng gói và bảo quản đúng quy cách, mực được bày bán trên các quầy hàng mà không có sự che đậy tránh côn trùng, và rất khó để biết được nguồn gốc chúng từ đâu. Mực khô muốn đảm bảo chất lượng thì nhất định phải đóng gói cẩn thận vào bảo quản trong tủ lạnh hoặc cấp đông để giữ được sự tươi ngon cũng như chất lượng.

Mua ở trong các siêu thị

Bạn cũng có thể mua mực khô ở trong các siêu thị nhưng cách này thường không được phổ biến ở nước ta vì hầu hết mọi người vẫn hay đi mua đồ ở các khu chợ dân sinh gần nhà mà ít ghé vào siêu thị. Mực ở siêu thị thì có nguồn gốc rõ ràng, được bảo quản đúng cách nhưng có vẻ không tiện cho người tiêu dùng khi phải vào tận nơi mua. Không những vậy giá mực trong siêu thì thường đắt hơn bên ngoài.

Bảo quản mực khô đúng cách

Bảo quản không có tủ lạnh

Cách bảo quản mực khô khi không có tủ lạnh là cách làm thủ công. Cách này chỉ được sử dụng trong trường hợp mực khô mới mua về và dự định dùng trong thời gian ngắn.

  • Dùng giấy báo sạch bọc kín mực vào bên trong. Hoặc dùng túi hút chân không.
  • Lấy túi bóng bọc một lớp bên ngoài nữa.
  • Để mực ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt dễ gây mốc.
  • Khoảng 1 tuần nếu chưa dùng hết thì đem ra phơi nắng lại.
  • Với cách làm này bạn sẽ bảo quản được mực trong vòng nửa tháng.
Sử dụng túi hút chân không bảo quản mực khô

Sử dụng túi hút chân không bảo quản mực khô

Bảo quản khi có tủ lạnh

Khi có tủ lạnh sẽ thuận tiện hơn trong việc bảo quản mực khô cũng như nhiều loại thực phẩm khác. Tác dụng của nhiệt độ thấp giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và nấm mốc.

  • Chúng ta cũng đem bọc kín mực trong hai lớp báo và nilon.
  • Nếu sử dụng trong vòng 1 tháng thì hãy để ngăn mát ở bên dưới.
  • Sử dụng lâu trong vòng 4 tháng thì bạn để mực ở trên ngăn đông lạnh. Khi cần chỉ việc bỏ ra và giã đông để sử dụng.
  • Với cách làm này giữ nguyên chất lượng của khô mực, không bị hỏng, không khô cứng hay mất chất dinh dưỡng.
  • Lời khuyên cho bạn là nếu để quá lâu qua thời gian bảo quản sẽ làm giảm chất lượng cũng như sự thơm ngon của mực.
  • Không để chung với đồ tươi sống vì dể gây hỏng mực.

Mực khô giá bao nhiêu đã được chúng tôi cung cấp rất đầy đủ đến quý bạn đọc cùng nhiều thông tin về cách chọn mực khô ngon, bảo quản mực khô đúng cách. Hy vọng tất cả chúng đều có ích đối với bạn.

5/5 - (3 votes)