Kỹ năng giao là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong tất cả các kỹ năng sống. Đó là thứ cho phép chúng ta truyền đạt thông tin cho người khác và hiểu những gì người khác nói với chúng ta. Vậy học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nội dung
Tại sao nên học kỹ năng giao tiếp?
Trước khi tìm hiểu học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt thì bạn cũng nên hình dung ra được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Kỹ năng giao tiếp cần thiết trong hầu hết các khía cạnh của cuộc sống như:
- Về mặt chuyên môn, nếu bạn đang nộp đơn xin việc hoặc tìm kiếm một sự thăng tiến với nhà tuyển dụng hiện tại của mình, bạn gần như chắc chắn sẽ cần phải thể hiện kỹ năng giao tiếp tốt.
- Khi sự nghiệp của bạn thăng tiến, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp tăng lên; khả năng nói, nghe, đặt câu hỏi và viết rõ ràng, ngắn gọn là điều cần thiết đối với hầu hết các nhà quản lý và lãnh đạo.
- Trong cuộc sống cá nhân của bạn, kỹ năng giao tiếp tốt có thể cải thiện các mối quan hệ cá nhân của bạn bằng cách giúp bạn hiểu người khác và được thông cảm.
- Kỹ năng giao tiếp tốt có thể cải thiện cách bạn vận hành trong cuộc sống, giúp bạn suôn sẻ hơn trong các mối quan hệ của bạn với người khác.
Kỹ năng giao tiếp tốt có thể giảm bớt những tương tác này và đảm bảo rằng bạn có thể trình bày quan điểm của mình một cách bình tĩnh và rõ ràng, đồng thời cũng có thể tiếp nhận các phản hồi. Mặt khác, kỹ năng giao tiếp kém có thể làm xáo trộn các mối quan hệ từ công việc đến cá nhân, và khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khiếu giao tiếp vì vậy học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt là vấn đề rất được nhiều người quan tâm.
Học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt?
Không bao giờ là quá muộn để rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình, nếu bản thân không có khiếu ăn nói thì việc tìm học các lớp học giao tiếp là điều rất hữu ích. Sau đây là câu trả lời cho câu hỏi học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt.
Học kỹ năng giao tiếp ở Hà Nội
Trung tâm Tâm Việt
Nếu nhắc đến học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt thì không thể không nhắc đến trung tâm Tâm Việt khi muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp. Trung tâm Tâm Việt được nhiều các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp, bậc phụ huynh tin tưởng và tìm đến học tập vì có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao và rất nhiệt tình. Các học viên khi tham gia học có thể thoải mái và tự tin học tập, thực hành trong một không khí tự nhiên không gò bó. Trung tâm Tâm Việt cung cấp một số khóa học kỹ năng giao tiếp như: Khoá đào tạo kỹ năng cạnh tranh, khoá học kỹ năng làm việc đồng đội, khoá học kỹ năng tư duy sáng tạo, khoá học kỹ năng quản lý công việc và thời gian, khoá học kỹ năng lãnh đạo và quản lý hiệu quả,…
Trung tâm You Can Now
You Can Now cũng là câu trả lời cho câu hỏi học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt. Đến với You Can Now bạn sẽ được đào tạo về kỹ năng quản lý, giao tiếp, ứng xử từ cơ bản đến mức cao cấp giành cho lãnh đạo. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ cao sẽ giúp các học viên thêm tự tin, nới chuyện lưu loát, diễn đạt suy nghĩ của mình được dễ hiểu và hấp dẫn hơn.
Trung tâm You Can Now với nhiều khóa học được xây dựng công phu, khoa học phù hợp cho mọi đối tượng trẻ em, học sinh, sinh viên, nhân viên hay lãnh đạo. Một số khóa học cơ bản của trung tâm You Can Now như: Khóa học kỹ năng thuyết trình, lớp học giao tiếp ứng xử tại Hà Nội, khóa học MC cơ bản, khóa học đào tạo Telesales – Telemarketing,…
Trung tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa
Đúng như tên gọi Trung tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa ra đời với mục đích chính lad gắn kết mọi người lại với nhau thông qua sự giao tiếp hàng ngày với nhau. Trung tâm nhận ra rằng khả năng giao tiếp là một kỹ năng sống rất cần thiết và quan trọng giúp mọi người gắn kết với nhau, các mối quan hệ cũng trở nên tốt đẹp hơn. Các giảng viên với kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp các học viên khơi gợi được khả năng thực sự của mình, từ đó phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.
Một số khoá đào tạo cơ bản về kỹ năng giao tiếp của Trung tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa: Khoá học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, khoá học kỹ năng làm việc nhóm, khoá học kỹ năng đàm phán, khoá học đào tạo kỹ năng quản lý,…
Học kỹ năng giao tiếp ở TP. Hồ Chí Minh
Học viện quản lý PACE
Học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt tại TP. Hồ Chí Minh thì không thể không nhắc đến học viện quản lý PACE. Đây là học viện chuyên đào tạo và phát triển các khóa học chuyên môn, kỹ năng giao tiếp trong công việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, nhằm giúp học viên thích nghi và phát huy tối đa khả năng trong môi trường công sở.
Học viện quản lý PACE nhận biết được rằng kỹ năng giao tiếp có vai trò vô cùng quan trọng trong môi trường công sở. Một hành động, một câu nói lỡ lời cũng đủ khiến bạn bị tách biệt khỏi cộng đồng. Nó xây dựng một nhân viên chuẩn mực thông qua các bước đào tạo sau:
- Giao tiếp trong công việc và trong kinh doanh
- Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp
- Văn hóa giao tiếp hiện đại
- Thái độ, kỹ năng và ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp
Tổ chức giáo dục đào tạo PTI
Nếu ai đó hỏi bạn học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt tại TP. Hồ Chí Minh thì đừng quên Tổ chức giáo dục đào tạo PTI. Tổ chức giáo dục đào tạo PTI giành cho mọi đối tượng tuy nhiên những người đi làm là đối tượng chủ yếu mà trung tâm muốn hướng tới. Các giảng viên của PTI thông qua những kinh nghiệm dày dặn, trình độ cao sẽ giúp bạn nhận thức tầm quan trọng của giao tiếp trong công việc hàng ngày, cách giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên như thế nào cho thật khôn khéo.
Khóa học đào tạo kỹ năng giao tiếp được PTI được tổ chức ngắn hạn với những lớp đào tạo như:
- Nghệ thuật đàm phán và thương lượng
- Nghệ thuật lãnh đạo
- Rèn luyện văn phong của CEO
Bỏ túi 10 kỹ năng giao tiếp hàng đầu
Sau khi biết học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt thì bạn cũng nên nắm những kỹ năng giao tiếp cơ bản để khi đi học sẽ dễ hình dung hơn. Dưới đây là những kỹ năng giao tiếp hàng đầu mà nhà tuyển dụng đều muốn thấy trong sơ yếu lý lịch và CV xin việc của bạn:
Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực có nghĩa là chú ý đến người mà bạn đang giao tiếp bằng cách tương tác với họ, đặt câu hỏi và diễn đạt lại. Khi bạn chủ động lắng nghe, hãy tập trung vào người nói, tránh bị phân tâm như điện thoại di động, máy tính xách tay hoặc các dự án khác và chuẩn bị các câu hỏi, nhận xét hoặc ý tưởng để trả lời một cách chu đáo. Cải thiện khả năng lắng nghe tích cực của bạn bằng cách chú ý đến nét mặt, ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu của người khác.
>> Xem thêm:
Phương thức giao tiếp
Sử dụng đúng cách để giao tiếp là một kỹ năng quan trọng. Có những lợi ích và bất lợi khi nói chuyện qua email, thư từ, cuộc gọi điện thoại, gặp mặt trực tiếp hoặc tin nhắn tức thì. Giao tiếp sẽ tốt hơn khi bạn xem xét đối tượng của mình, thông tin bạn muốn chia sẻ và cách tốt nhất để chia sẻ thông tin đó.
Thân thiện
Thân thiện như trung thực và tử tế có thể giúp nuôi dưỡng lòng tin và sự hiểu biết khi giao tiếp tại nơi làm việc. Những cử chỉ nhỏ như hỏi ai đó xem họ đang làm như thế nào, mỉm cười khi họ nói hoặc khen ngợi khi hoàn thành tốt công việc có thể giúp bạn thúc đẩy mối quan hệ hiệu quả với đồng nghiệp và người quản lý. Bạn có thể rèn luyện tính thân thiện bằng cách ghi nhớ những chi tiết nhỏ và chu đáo về đồng nghiệp hoặc các cuộc trò chuyện trong quá khứ.
Sự tự tin
Có nhiều cách để tỏ ra tự tin, bao gồm giao tiếp bằng mắt khi bạn nói chuyện với ai đó, ngồi thẳng lưng và mở rộng vai và chuẩn bị trước để suy nghĩ của bạn được trau chuốt và bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Giao tiếp tự tin không chỉ hữu ích trong công việc mà còn trong quá trình phỏng vấn xin việc.
Ghi nhận những góp ý của người khác
Ghi nhận góp ý là một kỹ năng cần thiết tại nơi làm việc vì nó có thể giúp cả bạn và những người xung quanh bạn thực hiện những cải tiến có ý nghĩa đối với công việc và sự phát triển nghề nghiệp của họ. Một cách tuyệt vời để học cách đưa ra phản hồi là ghi chép từ những người khác về phản hồi mà họ cung cấp cho bạn.
Âm lượng và cường độ giọng nói
Khi bạn đang nói, điều quan trọng là phải rõ ràng và dễ nghe. Điều chỉnh giọng nói của bạn để bạn có thể được nghe trong nhiều bối cảnh khác nhau là một kỹ năng và điều quan trọng để giao tiếp hiệu quả. Nói quá to có thể không tôn trọng hoặc khó xử trong một số môi trường nhất định. Nếu bạn không chắc chắn, hãy đọc phòng để xem những người khác đang giao tiếp như thế nào.
Đồng cảm
Có sự đồng cảm nghĩa là bạn không chỉ có thể hiểu mà còn có thể chia sẻ cảm xúc của người khác. Kỹ năng giao tiếp này rất quan trọng trong cả môi trường nhóm và một đối một. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cần phải hiểu cảm xúc của người khác và chọn cách phản ứng thích hợp.
Tôn trọng
Trong môi trường nhóm hoặc nhóm, cho phép người khác nói mà không bị gián đoạn được coi là một kỹ năng giao tiếp cần thiết gắn liền với sự tôn trọng. Giao tiếp một cách tôn trọng cũng có nghĩa là sử dụng thời gian của bạn với người khác một cách khôn ngoan – giữ chủ đề, đặt câu hỏi rõ ràng và trả lời đầy đủ mọi câu hỏi bạn được hỏi.
Các tín hiệu phi ngôn ngữ
Rất nhiều giao tiếp diễn ra thông qua các tín hiệu phi ngôn ngữ như ngôn ngữ cơ thể, nét mặt và giao tiếp bằng mắt. Khi bạn đang lắng nghe ai đó, bạn nên chú ý đến những gì họ đang nói cũng như ngôn ngữ không lời của họ. Tương tự như vậy, bạn nên ý thức về ngôn ngữ cơ thể của mình khi giao tiếp để đảm bảo rằng bạn đang gửi những tín hiệu phù hợp cho người khác.
Khả năng phản ứng
Cho dù bạn đang gọi lại cuộc gọi hay gửi trả lời email, những người giao tiếp nhanh được xem là hiệu quả hơn những người phản hồi chậm. Một phương pháp là xem xét phản hồi của bạn sẽ mất bao lâu. Đây là yêu cầu hay câu hỏi bạn có thể trả lời trong năm phút tới? Nếu vậy, có thể nên giải quyết ngay khi bạn nhìn thấy nó. Nếu đó là một yêu cầu hoặc câu hỏi phức tạp hơn, bạn vẫn có thể xác nhận rằng bạn đã nhận được tin nhắn và cho người khác biết rằng bạn sẽ trả lời đầy đủ sau đó.
Kỹ năng giao tiếp có thể mất cả đời để thành thạo. Vì vậy để rút ngắn thời gian thành thạo các kỹ năng giao tiếp thì bạn có thể đến các trung tâm để học. Với những thông tin về học kỹ năng giao tiếp ở đâu tốt trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình khám phá bản thân của bạn nhé.