Những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định không thể bỏ lỡ

  Du lịch

Quy Nhơn Bình Định là một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với tín đồ du lịch. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tuyệt vời, là một bản giao hưởng của thiên nhiên và con người. Lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển, trái tim ôm lấy cả đất trời. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng chúng mình khám phá những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định ngay sau đây.

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào mùa nào?

Khí hậu Quy Nhơn nói riêng và dải đất vùng Nam Trung Bộ nói chung được chia làm hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Quy Nhơn thì mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn cả nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn vào mùa nắng khô.

Mùa nắng ở Quy Nhơn rất khô ráo và sạch sẽ

Mùa nắng ở Quy Nhơn rất khô ráo và sạch sẽ

Đây là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 Dương lịch khi thời tiết Quy Nhơn khô ráo, ấm áp và nhiều nắng. Điều này càng làm cho cảnh sắc nơi đây thêm tươi mới, thoáng đãng, rất phù hợp với những hoạt động vui chơi giải trí đặc trưng của mảnh đất duyên hải này.

Đến Quy Nhơn Bình Định vào mùa du lịch, bạn sẽ được trải nghiệm cả những lễ hội truyền thống vô cùng hấp dẫn của người dân nơi đây. Không chỉ du lịch cảnh quan mà du khách còn được khám phá văn hóa, ẩm thực và cuộc sống của nhân dân địa phương.

Du lịch Quy Nhơn có đắt không?

Chi phí du lịch Quy Nhơn có đắt đỏ hay không cũng là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Khi đi du lịch Quy Nhơn Bình Định, bạn có thể đi theo tour hoặc đi du lịch tự túc. Chi phí sẽ phụ thuộc khá lớn vào nhu cầu cá nhân, mức dịch vụ mà bạn muốn trải nghiệm.

Mặc dù thế nào thì khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn cũng cần tính toán thật kỹ sao cho tiết kiệm và chi tiêu hợp lý nhất.

Top những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định hấp dẫn nhất

Quy Nhơn Bình Định không thiếu những danh lam thắng cảnh, địa điểm vui chơi cho du khách khám phá. Đôi khi lựa chọn điểm đến thôi cũng khiến bạn phải đau đầu. Nếu mùa này đến Quy Nhơn chưa biết đi đâu, hãy bỏ túi ngay những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định được gợi ý dưới đây.

Eo Gió

Eo Gió là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Quy Nhơn, không chỉ được đông đảo du khách trong nước biết đến mà còn được bạn bè quốc tế quan tâm. Đây có thể coi là một trong những biểu tượng của du lịch Quy Nhơn.

Eo Gió Quy Nhơn

Eo Gió Quy Nhơn

Nằm cách thành phố Quy Nhơn 20km, không khó khăn để du khách có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Từ trên những mỏm đá nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy màu nước biển xanh trong, nằm trọn trong vòng tay của hai ngọn núi. Có lẽ chính vì vậy là địa danh này được người ta gọi với cái tên Eo Gió.

Đây là một địa điểm chụp ảnh vô cùng hot. Nhằm phát huy tiềm năng du lịch của Eo Gió, ban quản lý du lịch ở đây đã cho xây dựng thêm đường men theo những mỏm đá. Con đường được thiết kế đơn giản, mộc mạc, đảm bảo tính tự nhiên cho địa điểm, không gây phản cảm cho người nhìn. Đồng thời, đây là sự điểm tô rất phù hợp, biến nơi đây thành địa điểm check-in lãng mạn và nên thơ.

Cù Lao Xanh

Đúng như cái tên của nó, Cù Lao Xanh thu hút du khách bởi vẻ đẹp của màu xanh. Đó là màu xanh của cây cỏ, núi rừng, hòa cùng màu xanh của nước biển, tạo nên một kiệt tác thiên nhiên hấp dẫn.

Cù Lao Xanh là điểm đến không thể bỏ qua ở Quy Nhơn

Cù Lao Xanh là điểm đến không thể bỏ qua ở Quy Nhơn

Cù Lao Xanh nằm tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, là một hòn đảo nhỏ. Nơi đây không bị khai thác quá nhiều nên vẫn giữ được vẻ đẹp khá nguyên sơ. Sự nguyên sơ đó thể hiện ở cả cảnh sắc thiên nhiên và con người. Sống ở Cù Lao Xanh chủ yếu là người già và trẻ nhỏ. Cuộc sống của họ giản dị và bình yên, đặc biệt là họ giữ được tinh thần rất xưa của người dân miền biển.

Nếu một ngày nào đó bạn đã chán những ồn ào, xô bồ của thành thị thì đây là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể có được những giây phút thư giãn, thanh tịnh. Cù Lao Xanh cũng là một nơi mà các bạn trẻ thường xuyên tìm đến để tổ chức cắm trại, sinh hoạt nhóm.

Bãi biển Kỳ Co

Một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định không thể bỏ qua là bãi biển Kỳ Co. Bãi biển Kỳ Co nằm ở xã Lý Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn gần 25km. Nơi đẩy nổi tiếng với làn nước trong xanh nhẹ nhàng, với những chỏm núi ôm lấy biển và những bãi cát mịn trải dài.

Bãi biển Kỳ Co - đệ nhất thiên đường ở Quy Nhơn

Bãi biển Kỳ Co – đệ nhất thiên đường ở Quy Nhơn

Có thể bạn chưa biết những bãi biển Kỳ Co được nhiều người ưu ái cho cái tên “đệ nhất thiên đường”. Những bãi tắm sạch, đẹp chính là tài sản lớn nhất tạo hóa ban tặng cho nơi này. Để khám phá Kỳ Co, bạn có thể thử nhiều cách. Một trong số đó là thuê cano để khám phá dọc theo bờ biển.

Mùa hè đến với bãi biển Kỳ Co, chắc chắn du khách sẽ không thất vọng với vẻ đẹp và sự yên bình của nơi đây. Đừng ngại xác ba lô lên và đi nào bạn ơi.

Ghềnh Ráng

Nếu muốn tìm một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn gắn liền với văn chương thì đó chính là Ghềnh Ráng. Nằm cách thành phố Quy Nhơn chỉ 3km, Ghềnh Ráng là điểm đến du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ.

Ghềnh Ráng - địa danh gắn với thi sĩ nổi tiếng Hàn Mặc Tử

Ghềnh Ráng – địa danh gắn với thi sĩ nổi tiếng Hàn Mặc Tử

Có thể thấy Quy Nhơn thật may mắn biết bao khi khoác lên mình vẻ đẹp không phải nơi nào cũng có được. Những bãi biển đẹp không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn bởi những câu chuyện đằng sau nó.

Lúc sinh thời, Ghềnh Ráng là nơi Hàn Mặc Tử từng sinh sống và làm thơ. Những trang thơ cũng chính là những trang cuộc đời của ông. Có lẽ chính vì vậy mà khi đến đây, du khách sẽ được tham quan những địa điểm đậm chất văn chương như đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu,.. Không chỉ có vậy, Ghềnh Ráng còn hội tụ vẻ đẹp của trời, biển và núi rừng. Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải đến đây một lần.

Làng chài Hải Minh

Nếu Phú Quốc nổi tiếng với làng chài Hàm Ninh, thì đến Quy Nhơn, du khách phải một lần ghé thăm làng chài Hải Minh. Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định thu hút du khách bởi cuộc sống lao động của người dân.

Đến Quy Nhơn bạn nên ghé thăm làng chài Hải Minh

Đến Quy Nhơn bạn nên ghé thăm làng chài Hải Minh

Làng chài Hải Minh không quá nổi tiếng, nhưng ở đây bạn tìm thấy được sự giản dị, bình yên và tâm hồn của người miền biển. Nhiều người nói rằng, những dãy núi ở làng chài Hải Minh sinh ra để che chắn cho đất liền, cho thành phố Quy Nhơn. Cũng từ nơi đây, bạn có thể nhìn ngắm thành phố Quy Nhơn từ xa.

Ở làng chài này, người dân sống bằng nghề chài lưới. Cuộc sống sinh hoạt của họ gắn liền với biển. Nếu là người yêu cái đẹp, yêu khám phá, bạn sẽ tìm thấy vẻ đẹp ẩn trong những mái chèo, những mũi thuyền, những ngôi nhà bên bờ biển.

Đồi cát Phương Mai

Trong những năm trở lại đây, du lịch đồi cát thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ.

Nằm ở độ cao 100m so với mực nước biển, đồi cát thu hút các bạn trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản. Đặc biệt là sự độc đáo và tính “unique” so với các điểm đến du lịch.

Bạn như lạc vào sa mạc ở một quốc gia nào đó trên thế giới. Với những bạn trẻ đam mê khám phá và sự mới lạ, đây chắc hẳn là điểm đến lý tưởng và cho bạn những khung hình check-in ấn tượng.

Đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai

Hòn Sẹo

Hèo Sẹo là một hòn đảo thuộc xã Lý Nhơn. Du khách đến đây chủ yếu là thăm thú và chụp ảnh. Đó là vì ở đây không có bãi tắm bằng cát mà toàn là đá cuội. Tuy nhiên, vẻ đẹp hoang sơ chính là điều làm nên sức hấp dẫn của những mỏm đá này.

Muốn đến Hòn Sẹo, du khách phải mất 20-30 phút di chuyển bằng cano. Đây sẽ là một hành trình tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích xê dịch.

Hòn Sẹo có rất nhiều mỏm đá cũng như đá cuội lớn

Hòn Sẹo có rất nhiều mỏm đá cũng như đá cuội lớn

Hải đăng Hòn Nước

Cái tên tiếp theo trong danh sách những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định chính là ngọn hải đăng Hòn Nước. Đây là một dấu ấn lịch sử có ý nghĩa quan trọng ở Quy Nhơn.

Hải đăng Hòn Nước

Hải đăng Hòn Nước

Hải đăng Hòn Nước được xây dựng từ thời Pháp thuộc, trải qua hàng trăm năm và nhiều lần sửa chữa đã trở thành một cột mốc, cũng như một điểm du lịch nổi tiếng tại dải đất Nam Trung Bộ này.

Ngọn Hải đăng sừng sững thể hiện ý chí, tinh thần bất khuất của con người Việt Nam, đại diện cho tầm nhìn và lý tưởng Việt Nam. Từ hải đăng Hòn Nước, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ôm trọn cả đất trời, biển cả. Đây là một địa điểm bạn nên ghé thăm khi đến với Quy Nhơn.

Bãi Xếp

Bãi Xếp là một bãi biển đẹp ở Quy Nhơn, Bình Định với bãi cát vàng trải dài ôm lấy bờ biển, cùng những mỏm đá rêu phong cổ kính.

Bãi Xếp yên bình ở Quy Nhơn

Bãi Xếp yên bình ở Quy Nhơn

Nơi đây không chỉ có du khách tắm biển, mà còn là nơi người dân đến câu cá, câu mực để giải khuây, quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống. Nếu đến Quy Nhơn mà chưa biết đi đâu thì đây có thể là một điểm đến dành cho bạn.

Tháp Đôi

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn có cả những điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa. Tháp Đôi chính là một ví dụ điển hình. Tháp Đôi được xây dựng từ thời Champa với lối kiến trúc vô cùng đặc trưng.

Tháp Champa tại Quy Nhơn

Tháp Champa tại Quy Nhơn

Tháp Đôi Quy Nhơn gồm 2 tòa tháp, một tòa cao 20m và một tòa cao 18m tạo thành quần thể kiến trúc cô cùng độc đáo. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Thành cổ Đồ Bàn

Thành cổ Đồ Bàn là kinh đô xưa của vương quốc Chăm pa, được xây dựng từ thế kỷ thứ X. Nhiều người thắc mắc rằng một công trình kiến trúc lâu đời như vậy tồn tại khá nguyên vẹn cho đến ngày nay là vì lí do gì. Thành cổ Đồ Bàn được xây dựng bằng gạch và đá ong, có kết cấu vững chắc.

Thành cổ với tuổi đời hơn 1000 năm

Thành cổ với tuổi đời hơn 1000 năm

Ngày nay, đây là một di tích lịch sử có giá trị và ý nghĩa quan trọng, đồng thời là một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định dành cho du khách có niềm yêu thích với văn hóa, lịch sử, kiến trúc.

Bãi biển Lộ Diêu

Bãi biển Lộ Diêu là một điểm du lịch nằm cách khá xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đường đi đến đây khá đẹp và dễ di chuyển. Đây là một bãi biển thuộc xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, cách Quy Nhơn 80km.

Có những câu thơ viết về bãi biển Lộ Diêu:

“Biển xanh cát trắng nắng vàng

Ai ơi có nhớ cô nàng Lộ Diêu

Lộ Diêu một biển ba đèo

Gian nan đã vượt, khó nghèo đã qua…”

Nếu có một lần đến đây, bạn sẽ ấn tượng với những bãi đá nhấp  nhô trên mặt nước. Nơi đây cũng từng gắn bó với hành trình lịch sử của chuyến tàu không số trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Bãi biển Lộ Diêu thơ mộng

Bãi biển Lộ Diêu thơ mộng

Bãi Bầu

Bãi Bầu là một bãi biển đẹp nhưng lại không nhiều người biết đến ở Quy Nhơn Bình Định. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km, Bãi Bầu không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món ăn đặc sản.

Đến với biển Bãi Bầu, bạn có thể tắm biển, tham gia các trò chơi dưới nước, ngắm bình minh bên bờ biển và thưởng thức hải sản ở nơi đây.

Biển Bãi Bầu đẹp nhưng lại không nhiều người biết đến

Biển Bãi Bầu đẹp nhưng lại không nhiều người biết đến

Đảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô là một trong 32 hòn đảo gần bờ của tỉnh Bình Định, là một hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất vùng Nam Trung Bộ. Chính vẻ đẹp hoang sơ, yên bình đó đã thu hút đông đảo du khách đến đây.

Điểm nổi bật trên hòn đảo này là rất nhiều tảng đá từ lớn đến nhỏ nằm rải rác, càng tô đậm thêm vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đến Hòn Khô đúng dịp, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng con đường trên biển như trong những bộ phim truyền hình hay những câu chuyện cổ tích.

Đảo Hòn Khô với con đường trên biển nổi tiếng

Đảo Hòn Khô với con đường trên biển nổi tiếng

Tại Hòn Khô, bạn có thể tắm biển, chụp ảnh hoặc khám phá biển bằng cano, thậm chí bằng thuyền đánh cá của ngư dân. Mỗi trải nghiệm đều vô cùng thú vị.

Nhà thờ Chánh Tòa

Nhà thờ Chánh Tòa là một nhà thờ nổi tiếng ở thành phố Quy Nhơn. Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định hấp dẫn du khách.

Nhà thờ Chánh Tòa là điểm đến cho những ai tin vào Chúa

Nhà thờ Chánh Tòa là điểm đến cho những ai tin vào Chúa

Bảo tàng Quang Trung

Nhắc đến mảnh đất Bình Định, chắc hẳn chúng ta đều nhớ về người anh hùng áo vải Tây Sơn Nguyễn Huệ. Ngày nay, để tưởng nhớ và dành sự tri ân cho vị anh hùng này, nhân dân đã lập ra bảo tàng Quang Trung.

Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, về những vị anh hùng lẫm liệt của đất võ Bình Định. Bảo tàng Quang Trung cũng là nơi tổ chức các buổi biểu diễn nhạc võ thu hút rất đông người xem. Nếu là người yêu mến lịch sử dân tộc thì bạn không nên bỏ qua điểm đến này.

Bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng Quang Trung

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành Quy Nhơn

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành Quy Nhơn là địa điểm chụp ảnh được nhiều người yêu thích. Đây là nơi diễn ra các hội thảo khoa học, thực hiện các công trình nghiên cứu với  nhiều nhà khoa học có chuyên môn cao tại Quy Nhơn.

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành Quy Nhơn

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành Quy Nhơn

>> Xem thêm: 

Một số lưu ý khi đi du lịch Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn thì luôn hấp dẫn du khách. Bên cạnh việc tìm hiểu những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn thì bạn cũng phải ghi nhớ vài lưu ý khi đến đây.

  • Đến Quy Nhơn, việc bạn bắt gặp người dân nói tiếng địa phương là vô cùng dễ hiểu. Du khách không nên tỏ ra quá ngạc nhiên hay xa lánh mà hãy gần gũi và thích nghi với điều này.
  • Khi tham quan, bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, phù hợp với các địa điểm mà mình đặt chân đến. Quan trọng nhất, đến Quy Nhơn thì nên dùng giày thể thao để việc di chuyển dễ dàng và linh động hơn nhé.
  • Trong hành lý khi đi du lịch Quy Nhơn mùa nắng không thể thiếu mũ, nón và kem chống nắng để bảo vệ làn da, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân trước khi lên đường.
  • Đừng quên chuẩn bị đủ tiền mặt cũng như thẻ để dùng trong chuyến đi của mình.
  • Đề phòng tình trạng cướp giật, bảo quản tốt tài sản cá nhân nơi đông người.

Trên đây là những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định hấp dẫn nhất đối với du khách. Trải nghiệm du lịch tại đây ngày càng “hot” và thu hút các bạn trẻ. Còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và khám phá những vùng đất xinh đẹp ngay thôi nào.

Đánh giá post